Sống khỏe mạnh dù bị ung thư buồng trứng, người phụ nữ 30 tuổi muốn chị em hãy ghi nhớ điều này

Hannah Pyper (Mỹ) đang có tất cả mọi thứ trong tay. 26 tuổi, cô còn rất trẻ khi mong muốn làm những điều tươi mới trong tương lai ở một thành phố mới. Nhưng có một vấn đề dai dẳng mà cô đang cố hết sức bỏ qua: Một cục u ở bụng.

Các bác sĩ nghi ngờ đó là một khối u xơ tử cung, một khối u lành tính phát triển trong thành tử cung, và Pyper đã lên kế hoạch để loại bỏ nó sau khi cô định cư vào cuộc sống mới ở New York. Nhưng cô ấy đã nhượng bộ cho khối u đang phát triển. "Tôi đã thực sự vui mừng, và thích ứng cuộc sống của mình xung quanh sự xuất hiện của khối u". Pyper, hiện tại 30 tuổi, chia sẻ với Health: "Tôi đã phải mặc áo len rậm rạp để che đậy sự phát triển của khối u và phải đi tiểu nhiều lần trong đêm".

Vẫn sống khỏe dù bị ung thư buồng trứng, đây là điều mà người phụ nữ 30 tuổi không may mắn này muốn chị em hãy ghi nhớ - Ảnh 1.

Pyper phải phẫu thuật để loại bỏ khối u tưởng chừng vô hại nhưng thực ra cô đã bị ung thư buồng trứng.

Khối u tưởng chừng vô hại nhưng thực ra cô đã bị ung thư buồng trứng và cần phải tiến hành hóa trị ngay lập tức. Cuối cùng, Pyper phải phẫu thuật để loại bỏ nó. 

Pyper được chẩn đoán có khối u dysgerminoma giai đoạn 3C, một loại ung thư buồng trứng bắt đầu trong các tế bào sản xuất trứng. Cô chuyển đến sống với bố mẹ ở Texas và điều trị tại Trung tâm Ung thư MD Anderson. "Mọi thứ đã đến. Tất cả những gì tôi phải nhận ra lúc này chính là đối mặt và hành động chống lại điều này", Pyper nói.

Sau 3 tháng ở Texas, Pyper trở về New York. Cô đã giảm hơn 11kg và luôn cố gắng để có được cơ thể hoạt động bình thường một lần nữa.

Vẫn sống khỏe dù bị ung thư buồng trứng, đây là điều mà người phụ nữ 30 tuổi không may mắn này muốn chị em hãy ghi nhớ - Ảnh 2.

Trong những tuần lễ truyền dịch hóa trị, chụp CT và xét nghiệm máu, Pyper vẫn tập trung vào hiện tại.

Nhưng hóa ra kinh nghiệm của Pyper đã thúc đẩy cô theo một hướng mới. Tinh thần chiến đấu với bệnh tật của cô đã truyền cảm hứng cho Liên minh Ung thư buồng trứng Quốc gia (NOCC) và một tổ chức nhận thức được gọi là Tell Every Amazing Lady (TEAL). Ngay sau đó, cô đã chuyển con đường sự nghiệp của mình theo hướng tập trung vào sức khỏe của phụ nữ. Bây giờ trong năm thứ 3 điều trị ung thư buồng trứng, bệnh tình của Pyper đã thuyên giảm rõ nét, đồng thời cô trở thành người quản lý tiếp thị sản phẩm tại Tổ chức kế hoạch hóa gia đình Hoa Kỳ.

"Từ trải nghiệm bệnh tật này, tôi nhận ra mình muốn làm những việc hơi khác một chút. Tôi cảm thấy nhận thức rõ hơn về bản thân mình, cơ thể, sức khỏe và hạnh phúc của tôi", Pyper nói.

Vẫn sống khỏe dù bị ung thư buồng trứng, đây là điều mà người phụ nữ 30 tuổi không may mắn này muốn chị em hãy ghi nhớ - Ảnh 3.

Tinh thần chiến đấu với bệnh tật của cô đã truyền cảm hứng cho Liên minh Ung thư buồng trứng Quốc gia (NOCC).

Cô tiếp tục đến thăm khám để kiểm tra định kỳ và bắt đầu gặp bác sĩ sinh sản để trao đổi về việc làm đông lạnh trứng. 5 năm sau đó, bệnh tình thuyên giảm tích cực nhưng Pyper biết rằng khả năng tái phát vẫn có thể xảy ra và cô đã có một cách tiếp cận độc đáo để dập tắt những nỗi sợ đó.

Cách tốt nhất mà tôi vẫn còn tồn tại là thương hiệu riêng của tôi về chủ nghĩa hư vô tích cực, điều khiến tôi thực sự có thể chết vào ngày mai. Cái chết là một điều rất đáng sợ. Nhưng khi bạn mang theo nó, nó không còn đáng sợ nữa. Nó gần như an ủi vì nó khiến bạn ít sợ lắng nghe bản thân hơn", Pyper chia sẻ.

Vẫn sống khỏe dù bị ung thư buồng trứng, đây là điều mà người phụ nữ 30 tuổi không may mắn này muốn chị em hãy ghi nhớ - Ảnh 4.

Trong khi áp dụng một tâm lý mới và con đường sự nghiệp, Pyper cũng thiết lập một mục tiêu tập thể dục cho chính mình: chạy bộ.

Từ đó, Pyper muốn khuyến khích phụ nữ lắng nghe cơ thể mình. "Điều đó có nghĩa là lên lịch hẹn với bác sĩ, tiếp tục tiếp nhận ý kiến thứ hai nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi nghe thấy kết quả chẩn đoán lần đầu, đưa ra danh sách các câu hỏi để hỏi bác sĩ của bạn".

Trong khi áp dụng một tâm lý mới và con đường sự nghiệp, Pyper cũng thiết lập một mục tiêu tập thể dục cho chính mình: chạy bộ. "Điều đầu tiên tôi đã làm sau khi tôi hoàn thành hóa trị liệu là bắt đầu chạy trở lại. Tôi sẽ chạy 18 phút trong khu phố nơi bố mẹ tôi đang sinh sống. Điều này khá là thảm hại - nhưng đó là điều tốt nhất tôi có thể làm vào thời điểm đó". Gần đây nhất, Pyper đã hoàn thành giáo án chạy bộ 5K được tổ chức bởi NOCC.

(Nguồn: Health)